Giới Thiệu Một Số Hệ Thống Làm Mát Nhà Xưởng Thông Dụng

Ngày nay, các Hệ thống làm mát nhà xưởng đang rất thịnh hành và trở thành xu hướng và là giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề lưu thông không khí trong các nhà xưởng. Hệ thống làm mát sẽ tạo nên một môi trường làm việc khô ráo, thoáng mát đảm bảo sức khỏe cho con người cũng như trang thiết bị máy móc. Nhờ đó tăng năng suất làm việc lên tối đa.

Biết được tầm quan trọng của Hệ thống làm mát nhà xưởng, hôm nay Sumosolar xin giới thiệu cho các bạn một số dòng máy làm mát công nghiệp nổi trội để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

1.  Hệ thống làm mát nhà xưởng là gì?

Đầu tiên chúng tôi sẽ giải thích đơn giản cho các bạn về Hệ thống làm mát nhà xưởng. Hệ thống làm máy này là một giải pháp được tạo ra với tác dụng chính là làm mát, lưu thông không khí, giảm nhiệt độ cho môi trường bên trong nhà xưởng.

Đây là một hệ thống kết hợp từ hai bộ phận chính đó là quạt hút công nghiệp và tấm làm mát Cooling pad. Hệ thống này hoạt động dựa trên nguyên lý làm mát từ hơi nước tự nhiên có tác dụng giảm nhiệt và thanh lọc không khí một cách hiệu quả.

he-thong-may-lam-mat-nha-xuong

2. Nguyên lý hoạt động của hệ thống làm mát nhà xưởng:

2.1 Hệ thống làm mát nhà xưởng áp suất âm

Hệ thống làm mát nhà xưởng áp suất âm là một biện pháp hữu hiệu nhất để giải quyết không khí bụi bẩn, tạo môi trường làm việc dễ chịu, thoáng mát, với cơ chế hoạt động dưới sự chênh lệch giữa hai luồng áp suất từ bên trong và bên ngoài nhà xưởng.

Ngoài ra, với cơ chế hoạt động áp suất âm, hệ thống này cực ký phù hợp với các ngành nghề như: cơ khí, may mặc, in ấn,… hệ thống làm mát dạng này còn giúp nhà xưởng tiết kiệm chi phí và giảm thiểu năng lượng vận hành, đồng thời việc sữa chữa và bảo trì cũng vô cùng dễ dàng.

Nguyên lý hoạt động:

Hệ thống này hoạt động dựa trên nguyên lý kết hợp 2 chiều. Cụ thể, một đầu nối liền vào nhà xưởng được gắn quạt hút công nghiệp để hút không khí bụi bẩn, hơi nóng ra ngoài môi trường. Đầu còn lại được lắp đặt các tấm làm mát cooling pad, những tấm này sẽ được hệ thống cấp nước thường xuyên để đảm bảo quá trình làm mát.

Sau khi nước thấm qua tấm làm mát cooling pad sẽ trở về lại hệ thống máng nước tạo thành một vòng tuần hoàn khép kín. Từ đó, bụi bẩn và không khí ô nhiễm sẽ được loại bỏ và thay vào đó là luồng không khí mát mẻ, trong lành hơn.

2.2 Hệ thống làm mát nhà xưởng áp suất dương

Hoàn toàn khác với hệ thống làm mát áp suất âm, hệ thống máy làm mát áp suất dương làm mát bằng cơ chế thổi khí lạnh trực tiếp từ bên ngoài vào nhà xưởng. Đặt biệt hệ thống này hoạt động rất linh hoạt có thể điều hướng từng luồng không khí sạch đến những không gian riêng biệt phục vụ cho nhu cầu làm mát toàn bộ cũng như cục bộ.

Nguyên lý hoạt động:

Hệ thống này bao gồm những máy làm mát được lắp các tấm làm mát cooling pad kết hợp với hệ thống thông gió và cửa thông gió để có thể phân bố không khí mát đến từng khu vực cần phân bố không khí mát trong nhà xưởng.

Đặt biệt hơn hệ thống cấp nước sẽ chia luồng nước thành hai phần, một phần sẽ được bay hơi vào không khí giúp làm giảm nhiệt độ, còn phần còn lại sẽ trở về kết hợp với lượng nước mới bổ sung thêm vào một vòng tuần hoàn mới. Lượng nước khi hoạt động sẽ luôn được bổ sung và thay đổi sẽ giúp không khí làm việc tại nhà xưởng luôn trong lành và mát mẻ.

3. Một số sản phẩm máy làm mát nhà xưởng thông dụng

Với sự phát triển không ngừng của khoa học, kỹ thuật chúng tôi luôn luôn tìm hiểu và cập nhật các dòng sản phẩm máy làm mát phong phú, đa dạng nhất. Phục vụ cho mọi nhu cầu của khách hàng với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau.

he-thong-may-lam-mat-nha-xuong

Mời các bạn tham khảo một số sản phẩm máy làm mát nhà xưởng thông dụng nhất trên thị trường hiện nay:

Loại quạt có giá trị sử dụng và chất lượng nhất là Máy làm mát công nghiệp HN-30 có giá khoảng 18.500.000. Còn có một số máy làm mát nhà xưởng tầm trung phù hợp với những khách hàng có kinh phí thấp hơn có mức giá dao động từ 11.000.000 – 13.000.000 như: 

  • Máy làm mát di động HNY-18-B
  • Máy làm mát di động hướng
  • Máy làm mát công nghiệp HN-22
  • Máy làm mát di động Air Cooler CME-HN18J,…

Những dòng sản phẩm này điều có giá trị sử dụng cao và được khách hàng đánh giá cao trên thị trường hiện nay.

Xem thêm: https://maxfan.com.vn/hoan-thien-lap-dat-he-thong-lam-mat-bang-quat-hut-cong-nghiep-va-tam-lam-mat-tai-xuong-may-linh-trang-binh-duong

4. Kết:

Trên đây là giới thiệu một số thông tin cơ bản về hệ thống làm mát nhà xưởng cũng như một số máy làm mát không khí thông dụng nhất trên thị trường hiện nay, hy vọng bạn đọc có thể hiểu và có thể sử dụng hệ thống này để có thể xử lý không khí ô nhiễm trong nhà xưởng của mình nhé!.